Aquamin (อความิน) คืออะไร?

ทำความรู้จักกับ Aquamin (อความิน): สารจากธรรมชาติที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพกระดูกได้อย่างดีเยี่ยม

ในโลกของการดูแลสุขภาพกระดูกและข้อต่อ Aquamin กำลังกลายเป็นส่วนประกอบที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นในการยับยั้งพาราไทรอยด์ฮอร์โมน (PTH) และลดการสลายของกระดูกในร่างกาย วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Aquamin กันว่าแท้จริงแล้วมันคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรต่อสุขภาพกระดูกของเรา

Aquamin (อความิน) คืออะไร?

Aquamin เป็นสารจากธรรมชาติที่ได้มาจากสาหร่ายทะเลสีแดง (Lithothamnion sp.) ที่พบในแถบมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ ซึ่งสาหร่ายชนิดนี้มีความสามารถพิเศษในการดูดซับแร่ธาตุจากน้ำทะเล ทำให้ Aquamin มีปริมาณแร่ธาตุสูง เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และแร่ธาตุอื่น ๆ กว่า 70 ชนิด

คุณสมบัติของ Aquamin

  1. ยับยั้งพาราไทรอยด์ฮอร์โมน (PTH)
    • พาราไทรอยด์ฮอร์โมน (PTH) เป็นฮอร์โมนที่มีบทบาทในการสลายกระดูกในร่างกาย การยับยั้ง PTH จะช่วยลดการสลายของกระดูก ทำให้กระดูกคงความแข็งแรงและลดความเสี่ยงต่อภาวะกระดูกพรุน โดยจาการวิจัยพบว่าสามารถลดการสลายแคลเซียมที่กระดูกได้
  2. ลดการสลายของกระดูกในร่างกาย
    • Aquamin ช่วยลดการสลายของกระดูกในร่างกาย ทำให้กระดูกแข็งแรงและคงทนต่อการใช้งาน นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการเกิดภาวะกระดูกพรุน ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในผู้สูงอายุ
  3. แหล่งแร่ธาตุธรรมชาติ
    • Aquamin มีแร่ธาตุมากกว่า 70 ชนิด ที่สำคัญต่อการเสริมสร้างและรักษาความแข็งแรงของกระดูก เช่น แคลเซียมและแมกนีเซียม

 

ผลสรุปจากการวิจัย: Aquamin (อความิน) สามารถช่วยชะลอการเพิ่มระดับ PTH ในกระแสเลือดได้ จึง สามารถลดการสลาย แคลเซี่ยมที่กระดูกได้

 

ประโยชน์ของ Aquamin ต่อสุขภาพกระดูก

  1. เสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก
    • ด้วยปริมาณแคลเซียมและแมกนีเซียมที่สูง Aquamin ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก ลดความเสี่ยงต่อการเกิดกระดูกพรุนและกระดูกหัก
  2. บำรุงกระดูกอ่อนและข้อต่อ
    • collagen type II ใน Aquamin ช่วยบำรุงกระดูกอ่อนและข้อต่อ ทำให้ข้อต่อมีความยืดหยุ่นและลดอาการปวดข้อ
  3. การดูดซึมแคลเซียมที่ดี
    • Aquamin มีแคลเซียมที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดี ทำให้มั่นใจได้ว่าร่างกายจะได้รับแคลเซียมเพียงพอสำหรับการเสริมสร้างกระดูก

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มี Aquamin

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของ Aquamin และได้รับความนิยมคือ NatWell I-Calcium Aquamin Plus ซึ่งเป็นเจ้าแรกในไทยที่นำสารอความินมาใส่ในผลิตภัณฑ์ชงดื่ม ไม่เพียงแค่  Natwell I-Calcium Aquamin Plus จะมีสารอความินเท่านั้น แต่ยังมีส่วนประกอบอื่น ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพกระดูกและข้อต่อ เช่น Calcium L-Threonate แคลเซียมที่มีการดูดซึมสูง และ Collagen Type II ที่ช่วยบำรุงกระดูกอ่อน

สรุป

Aquamin จากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติเยี่ยมในการยับยั้งพาราไทรอยด์ฮอร์โมน (PTH) และลดการสลายของกระดูกในร่างกาย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแร่ธาตุธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพกระดูกและข้อต่อ หากคุณกำลังมองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อเสริมสร้างสุขภาพกระดูก อย่าลืมพิจารณาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของ Aquamin อย่าง Natwell I-Calcium Aquamin Plus

อ่านเกี่ยวกับกับ NatWell I-Calcium Aquamin Plus ได้ (ที่นี่)

เพื่อข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ สามารถคลิ้กเพื่อเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ [ที่นี่] และอย่าลืมแชร์บทความนี้ให้เพื่อนๆ ของคุณที่ต้องการดูแลสุขภาพกระดูกด้วยนะคะ

ช่องทางการสั่งซื้อของเรา
Shopee: https://shopee.co.th/natwellshop
Lazada: https://www.lazada.co.th/shop/natwell-shop
ช่องทางอื่นๆ: link.tree

Source: Shea, K. L., Barry, D. W., Sherk, V. D., Hansen, K. C., Wolfe, P., & Kohrt, W. M. (2014). Calcium supplementation and parathyroid hormone response to vigorous walking in postmenopausal women. Medicine and Science in Sports and Exercise, 46(10), 2007-2013. doi:10.1249/MSS.0000000000000320.

แชร์..