5 อันดับอาหารที่มีปริมาณวิตามินซีสูงที่สุดในโลก

5 อันดับอาหารที่มีปริมาณวิตามินซีสูงที่สุดในโลก

วิตามินซีเป็นสารอาหารสำคัญที่ร่างกายต้องการเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและช่วยปกป้องร่างกายจากการอักเสบและโรคภัยต่าง ๆ วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ 5 แหล่งอาหารที่มีปริมาณวิตามินซีสูงที่สุดในโลก พร้อมปริมาณวิตามินซีในช่วงที่พบได้ในอาหารแต่ละชนิด

1. **Kakadu Plum**
Kakadu Plum เป็นผลไม้พื้นเมืองของออสเตรเลีย ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งวิตามินซีจากธรรมชาติที่มีความเข้มข้นสูงที่สุด โดยปริมาณวิตามินซีอยู่ในช่วง **2,907 – 3,000 มิลลิกรัม** ต่อ 100 กรัม ซึ่งมากกว่าวิตามินซีที่พบในผลไม้ทั่วไปหลายเท่า

2. **Camu Camu**
Camu Camu ผลไม้จากป่าแอมะซอนในอเมริกาใต้ มีวิตามินซีสูงในช่วง **2,145 – 3,000 มิลลิกรัม** ต่อ 100 กรัม ผลไม้นี้เป็นที่รู้จักดีในเรื่องของการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันการอักเสบ

3. **Acerola Cherry**
เชอร์รี่อะเซโรลาเป็นผลไม้เขตร้อนที่พบในแถบอเมริกาใต้และแคริบเบียน มีปริมาณวิตามินซีอยู่ในช่วง **1,500 – 1,677 มิลลิกรัม** ต่อ 100 กรัม เป็นหนึ่งในผลไม้ที่ได้รับความนิยมในการใช้เป็นส่วนประกอบของอาหารเสริม

4. **Rose Hips**
Rose Hips เป็นผลของต้นกุหลาบป่า มีปริมาณวิตามินซีในช่วง **400 – 426 มิลลิกรัม** ต่อ 100 กรัม ผลไม้ชนิดนี้มักใช้ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

5. **Guava**
ฝรั่งมีปริมาณวิตามินซีอยู่ในช่วง **200 – 228 มิลลิกรัม** ต่อ 100 กรัม นอกจากวิตามินซีแล้ว ฝรั่งยังเป็นแหล่งที่ดีของใยอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระ

อาหารเหล่านี้เป็นแหล่งวิตามินซีที่ดีเยี่ยมและมีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และส่งเสริมสุขภาพในระยะยาว

แชร์..